24/07/2025 08:00:08
Lượt xem: 51
Trong nỗ lực kết nối những cộng đồng gìn giữ di sản trên toàn cầu, Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO đã phát động Dự án “Dệt hy vọng” - một biểu tượng di sản văn hóa xuyên quốc gia, đề cao sự đa dạng và gắn kết cộng đồng CVĐC Toàn cầu UNESCO. Hưởng ứng sáng kiến này, CVĐC Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng gửi Hội nghị quốc tế lần thứ 11 của Mạng lưới CVĐC Toàn cầu UNESCO tại CVĐC Toàn cầu Kutralkura (Chi-lê) tấm thổ cẩm truyền thống của dân tộc Tày - một tác phẩm dệt nghệ thuật không chỉ thể hiện bàn tay tài hoa, khéo léo mà còn dệt nên câu chuyện văn hóa đặc sắc, giàu tính nhân văn của đồng bào dân tộc thiểu số Cao Bằng.
23/07/2025 14:15:26
Lượt xem: 83
Hà Nội đang định vị là đô thị tiên phong về du lịch xanh, với lộ trình cấm sản phẩm nhựa dùng một lần tại khách sạn, khu du lịch từ năm 2026 - bước chuyển mạnh mẽ hướng tới phát triển bền vững thực chất, toàn diện.
23/07/2025 08:20:07
Lượt xem: 60
Ngày 22/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đã tiếp đoàn công tác liên ngành Trung tâm Di sản Thế giới UNESCO và Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế (ICOMOS) do Giám đốc Công ty tư vấn di sản Okello Abungu, Giáo sư Đại học Mauritius, ông George O. Abungu dẫn đầu.
22/07/2025 16:28:46
Lượt xem: 85
(TITC) - Nhằm giới thiệu quảng bá, danh lam thắng cảnh, nét văn hóa đặc sắc độc đáo, con người Nghệ An ra thế giới, Sở VHTTDL Nghệ An tổ chức cuộc thi ảnh, video “Nghệ An hạnh phúc - Happy Nghệ An 2025”.
22/07/2025 09:50:16
Lượt xem: 160
Bộ trưởng Bộ VHTTDL có Công điện số 3566/CĐ-BVHTTDL ngày 21/7/2025 gửi các đơn vị về việc khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3.
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam