Chuẩn bị tốt điều kiện phục vụ khách du lịch dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

28/07/2025 12:37:05

Lượt xem: 251

Z

(TITC) - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025).

Đây là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa sâu sắc đối với đất nước, đồng thời là cơ hội quan trọng để ngành Du lịch và các địa phương kích cầu du lịch, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo người dân và du khách trong nước. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện tốt những nội dung sau:

Tiếp tục triển khai hiệu quả Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển du lịch, góp phần đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số; Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2025 của Bộ VHTTDL với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”.

Chủ động tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn quản lý; kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật; bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm nhằm giữ gìn môi trường du lịch văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp, an toàn và hấp dẫn.

Thực hiện công khai số điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng địa phương để kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của du khách, người dân và doanh nghiệp liên quan đến hoạt động du lịch; trong đó xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, chèo kéo, nâng giá, gian lận trong hoạt động du lịch.

Đồng thời, các địa phương chỉ đạo các ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn:

- Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 21/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ; chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch tại đơn vị, đặc biệt đối với các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng và sức khỏe của khách du lịch; các doanh nghiệp tuyệt đối không sử dụng các phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn để phục vụ khách tham quan du lịch; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống cháy nổ; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách; kịp thời xử lý các tình huống phát sinh;

- Khuyến khích tổ chức các sự kiện mang chủ đề kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, các tour du lịch tri ân, hành trình về nguồn gắn với các giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng của địa phương thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; kết hợp đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch;

- Chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương và du lịch Việt Nam nói chung;

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nâng cao trình độ, thái độ phục vụ khách du lịch và ý thức trách nhiệm của đội ngũ lao động du lịch, nhất là trong thời gian cao điểm dịp lễ nhằm mang đến trải nghiệm tích cực, thân thiện cho du khách.

Xem văn bản

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Chuẩn bị , điều kiện , phục vụ , khách du lịch , kỷ niệm , 80 năm Cách mạng tháng Tám , Quốc khánh 2/9 , Việt Nam - Đi để yêu

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/64046

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

captcha image

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code
x
qr code