Bình Dương hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 “Việt Nam - Đi để yêu”

21/05/2025 14:35:59

Lượt xem: 117

Z

(TITC) - Ngày 20/5, Sở VHTTDL Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch số 49/KH-SVHTTDL về triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với thông điệp “Việt Nam - Đi để yêu”.

Kế hoạch nhằm cụ thể hóa Quyết định 444/QĐ-BVHTTDL ngày 28/02 của Bộ VHTTDL về Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025; Kế hoạch số 760/KH-BVHTTDL ngày 26/02 của Bộ VHTTDL về thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/01 của Chính phủ. Qua đó góp phần phục hồi và phát triển ngành du lịch sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh, biến động kinh tế và thay đổi hành vi tiêu dùng của du khách; góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của Bình Dương. Bên cạnh đó, kích thích nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế, tăng lượng khách đến và kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chỉ tiêu của khách tại các điểm đến du lịch trên địa bàn Bình Dương.

Khu du lịch Thủy Châu - Bình Dương. Ảnh: binhduong.gov.vn

Tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn; từng bước xây dựng thương hiệu du lịch địa phương, gắn với bản sắc văn hóa và sản phẩm du lịch đặc trưng. Khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa hình thức khuyến mãi, ưu đãi nhằm thu hút khách du lịch. Thúc đẩy sự liên kết, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng trong phát triển du lịch bền vững, đảm bảo hiệu quả, đồng bộ và lan tỏa rộng rãi chương trình kích cầu trên toàn tỉnh.

Theo đó, Sở VHTTDL Bình Dương sẽ thông tin, phổ biến Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025; vận động các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch chủ động xây dựng kế hoạch hưởng ứng Chương trình. Khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp có chính sách giảm giá, ưu đãi, tặng quà phù hợp cho khách du lịch; các doanh nghiệp lữ hành xây dựng chương trình tour kích cầu đa dạng, phù hợp, đặc biệt là giới thiệu các điểm tham quan du lịch có chất lượng tốt, điểm du lịch mới nhằm góp phần đa dạng các chương trình cho khách lựa chọn để thu hút khách đến Bình Dương. Thông tin đến các doanh nghiệp kinh doanh du lịch về Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/01/2025 của Chính phủ miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 cho công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ.

Sở VHTTDL Bình Dương đồng thời tổ chức đoàn khảo sát điểm đến du lịch kết hợp hội nghị, tọa đàm góp ý kiến hoàn thiện sản phẩm dịch vụ, kết nối du lịch với các tỉnh. Tham mưu tỉnh Bình Dương tổ chức Liên hoan Ẩm thực vùng miền, giải đua thuyền truyền thống trên sông Sài Gòn, các giải chạy marathon... để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách. Triển khai xây dựng, quảng bá và bán các gói sản phẩm liên kết, đặc biệt là liên quan đến du lịch văn hóa, làng nghề truyền thống, golf, di tích lịch sử, danh thắng, sinh thái, nông nghiệp, MICE... phù hợp với xu hướng phát triển du lịch xanh, bền vững và thu hút đầu tư.

Phối hợp xây dựng tour kết nối điểm đến giữa Bình Dương và các tỉnh theo chuyên đề du lịch sinh thái, làng nghề, ẩm thực, văn hóa lịch sử, du lịch cuối tuần. Phối hợp quảng bá các sản phẩm gốm sứ, sơn mài, mây tre đan, các sản phẩm OCOP mang bản sắc riêng của địa phương làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch; quảng bá các sản phẩm du lịch tham quan vườn trái cây, chương trình du lịch hè... để kích thích nhu cầu khách du lịch.

Tăng cường kết nối đơn vị, doanh nghiệp, quảng bá, đa dạng dịch vụ; liên kết các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ để tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn khách du lịch; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ số, App du lịch Bình Dương, mã QR tại các điểm đến giúp du khách dễ dàng tiếp cận thông tin; đa dạng các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương trên nền tảng mạng xã hội, website của du lịch Bình Dương và các sàn thương mại điện tử. Tổ chức và tham gia các hội chợ, sự kiện xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh; tăng cường liên kết với các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh để hình thành các tuyến du lịch liên vùng, giúp kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Lồng ghép phát triển sản phẩm với ứng dụng mã QR, bản đồ số, giới thiệu sản phẩm qua nền tảng mạng xã hội để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng; Khuyến khích doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản trị, bán hàng online, mã QR,...

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Bình Dương , Sở VHTTDL Bình Dương , Việt Nam - Đi để yêu , Bộ VHTTDL , kích cầu , du lịch , nghị quyết 11

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/62952

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code